google-site-verification: google280c6a5326ad98d3.html Polystyreneโพลีสไตรีน  คืออะไร - akkaraponplastic

Polystyreneโพลีสไตรีน  คืออะไร

Last updated: 22 ก.ค. 2565  |  1610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Polystyreneโพลีสไตรีน  คืออะไร

Polystyreneโพลีสไตรีน  คืออะไร

พลาสติกโพลีสไตรีน (PS) เป็นเทอร์โมพลาสติกที่โปร่งใสตามธรรมชาติ ซึ่งมีจำหน่ายทั้งพลาสติกแข็งทั่วไปและวัสดุโฟมแข็ง พลาสติก PS มักใช้ในการใช้งานผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่หลากหลาย และยังมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับบรรจุภัณฑ์เชิงพาณิชย์อีกด้วย โพลีสไตรีนเป็นพลาสติกอเนกประสงค์ที่ใช้ทำผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่หลากหลาย เนื่องจากเป็นพลาสติกแข็ง มักใช้ในผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความชัดเจน เช่น บรรจุภัณฑ์อาหารและภาชนะในห้องปฏิบัติการ เมื่อรวมกับสารแต่งสี สารเติมแต่ง หรือพลาสติกอื่นๆ โพลีสไตรีนจะใช้ในการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนรถยนต์ ของเล่น กระถางและอุปกรณ์ทำสวน และอื่นๆ

1. โพลีสไตรีนยังถูกผลิตขึ้นเป็นเครื่องใช้ บรรจุภัณฑ์ป้องกันน้ำหนักเบา กระดานโต้คลื่น บริการด้านอาหารและบรรจุภัณฑ์อาหาร ชิ้นส่วนรถยนต์ ระบบรักษาเสถียรภาพของถนนและริมถนน และอื่นๆ

2. โพลิสไตรีนทำขึ้นโดยการร้อยเข้าด้วยกัน หรือพอลิเมอไรเซชัน สไตรีน ซึ่งเป็นสารเคมีแบบโครงสร้างหลักที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์หลายชนิด สไตรีนยังเกิดขึ้นตามธรรมชาติในอาหาร เช่น สตรอเบอร์รี่ อบเชย กาแฟ และเนื้อวัว

การใช้และประโยชน์

1.โพลีสไตรีนในบริการด้านอาหาร

โดยทั่วไปแล้วบรรจุภัณฑ์สำหรับบริการด้านอาหารโพลีสไตรีนจะป้องกันความร้อนได้ดีกว่า ทำให้อาหารสดได้นานขึ้น และมีราคาต่ำกว่าทางเลือกอื่นๆ

2.โพลีสไตรีนในทางการแพทย์

เนื่องจากความใสและความง่ายในการฆ่าเชื้อ สไตรีนจึงถูกใช้สำหรับการใช้งานทางการแพทย์ที่หลากหลาย รวมถึงถาดเพาะเนื้อเยื่อ หลอดทดลอง จานเพาะเชื้อ ส่วนประกอบในการวินิจฉัย ตัวเรือนสำหรับชุดทดสอบและอุปกรณ์ทางการแพทย์

 

 ที่มา

1.https://www.chemicalsafetyfacts.org/polystyrene/
2.https://www.youtube.com/watch?v=AOM9Teo0_rE&t=62s

3.https://www.creativemechanisms.com/blog/polystyrene-ps-plastic

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้